Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí review trực tuyến

Review cuộc cách mạng của quảng cáo marketing thời đại số 2024

Ngày nay khi cuộc sống ngày càng phát triển, con người ngày càng tiếp xúc thường xuyên với sản phẩm công nghệ cao, do đó xã hội dần có nhiều sự thay đổi cả tích cực lẫn tiêu cực. Ví dụ như việc giao tiếp, ngày nay, nói chuyện qua điện thoại là một điều rất ít khi xảy ra giữa bạn bè với nhau, thay vào đó là nhắn tin hoặc gọi facetime qua các mạng xã hội, vừa tiện lợi, vừa nhìn thấy mặt nhau mà lại còn miễn phí. Ngành quảng cáo, marketing cũng vậy, trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, ngành này đã có nhiều sự thay đổi, nhiều mô hình quảng cáo mới lạ xuất hiện, lên ngôi rồi thoái trào theo dòng chảy của thời đại. Hôm nay hãy cũng Zreview điểm lại các cuộc cách mạng Marketing này nhé!

Đầu tiên phải kể đến mô hình quảng cáo cổ điển nhất - biển quảng cáo. Đây là mô hình có từ lâu đời nhưng đến nay vẫn không hết hot, đơn giản vì nó xuất hiện trước mặt người dùng một cách tự nhiên với tần suất lớn, vô thức nó sẽ ăn sâu vào tiềm thức người dùng những thông tin mà người quảng cáo muốn truyền tải. Hiện nay chúng ta có thể thấy biển quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi, từ ngã tư đường phố hay những tòa nhà cao chọc trời cho đến cả trụ quảng cáo được xây dựng công phu. Nhược điểm duy nhất của mô hình này đó là chi phí. Vì diện tích quảng cáo có giới hạn nên thông thường chi phí của mô hình này được đẩy giá lên rất cao. Trong xã hội ngày nay việc xuất hiện nhiều mô hình quảng cáo đa dạng khác với giá thành thấp hơn mà hiệu quả không kém là bao cũng khiến cho mô hình này không còn được trọng dụng nhiều như ngày xưa. Nhưng nếu chỉ xét về chất lượng và khả năng truyền thông thì tôi đánh giá đây là cách quảng cáo hiệu quả nhất lịch sử.

 Review cuộc cách mạng của quảng cáo marketing thời đại số 2024


Một loại mô hình tương tự như biển quảng cáo nhưng có hiệu quả không kém đang được sử dụng trong thời đại số ngày nay đó là sử dụng các kệ trưng bày quảng cáo. Hiện nay các gian hàng ở bất kỳ đâu từ cửa hàng nhỏ đến siêu thị lớn đều cần tới kệ trưng bày sản phẩm. Hằng ngày người dùng cũng thường xuyên tiếp xúc với các loại kệ này nên nếu chỉ dùng nó để làm nơi đặt sản phẩm thì thật quá lãng phí. Nhận ra được điều này, hiện nay nhiều công ty đang sản xuất và bán các loại kệ trưng bày sản phẩm kết hợp với quảng cáo. So với mô hình biển quảng cáo thì mô hình kệ trưng bày quảng cáo có chi phí rẻ hơn rất nhiều mà lại còn đánh đúng vào nhóm đối tượng khách hàng cần hướng tới. Các chuyên gia trong ngành cũng đánh giá đây là mô hình quảng cáo có tiềm năng rất lớn trong thời đại hiện đại ngày nay và sẽ bùng nổ mạnh trong thời gian sắp tới.

 Review cuộc cách mạng của quảng cáo marketing thời đại số 2024
 

 Review cuộc cách mạng của quảng cáo marketing thời đại số 2024

 Review cuộc cách mạng của quảng cáo marketing thời đại số 2024


Nếu bạn cần đặt mua hoặc gia công sản phẩm kệ trưng bày quảng cáo có thể truy cập tại website: ketrungbayquangcao.com

Vào những năm của thập niên 2000, một loại mô hình quảng cáo làm mưa làm gió từng bùng nổ mạnh tại Việt Nam (ở trên thế giới thì đã xuất hiện trước đó khá lâu), đó chính là quảng cáo truyền hình. Thời kì này nhà nhà đều xem tivi thay vì xem smartphone như bây giờ, do đó việc chèn các quảng cáo ngắn giữa các chương trình phim truyện chiếu truyền hình đã trở thành mô hình quảng cáo có cách tiếp cận khách hàng tối ưu nhất. Theo số liệu thống kê năm 2003, uớc tính có đến 70 triệu người dân xem các chương trình trên VTV3, do đó chỉ cần làm một quảng cáo ngắn trên tivi thôi thì thương hiệu đó sẽ trở nên phổ cập một cách dễ dàng. Các quảng cáo này thường có mô tuýp mô tả thông tin sản phẩm ngắn gọn, âm thanh bắt tai, hình ảnh cuốn hút cùng những câu slogan nhắc đi nhắc lại nhiều lần, đôi khi còn cố tình làm quá lố. Thậm chí giai đoạn này có nhiều kênh truyền hình sinh ra chỉ với mục đích duy nhất là chiếu quảng cáo mà không hướng tới giá trị gì khác. Hiện nay tuy quảng cáo truyền hình không còn vị thế như ngày xưa do thói quen xem tivi của người dân đã giảm đi đáng kể, tuy nhiên nhiều quảng cáo đặc biệt là sản phẩm chức năng cho người lớn tuổi vẫn còn chỗ đứng. Nhưng tôi tin rằng nó sẽ dần lụi tàn và biến mất trong khoảng 10 năm tới. Một mô hình tương tư như quảng cáo truyền hình, từng một thời vươn tới đỉnh cao nhưng cũng bị đè bẹp bởi cơn sóng thời đại đó là quảng cáo báo chí giấy. Hiện nay mô hình này đã gần như tuyệt chủng hoàn toàn.

 Review cuộc cách mạng của quảng cáo marketing thời đại số 2024



Bây giờ là năm 2024, thời điểm mà người dùng tiếp cận với Internet ngày càng tăng cao thì một mô hình quảng cáo đang làm mưa làm gió ở thời đại này không thể không kể đến đó là chạy quảng cáo trực tuyến. Thực ra mô hình này đã có từ những năm 2009-2010 nhưng nó chỉ thực sự bùng nổ và phát huy hiệu quả ở những năm 2013 trở đi, khi mà sự bùng nổ của mạng xã hội, youtube cùng những website thương mại điện tử kéo theo nhu cầu quảng cáo trực tuyến tăng chóng mặt. Chỉ cần lướt facebook, xem reels, shorts, feeds hay youtube một lúc chúng ta sẽ bị ngộp thở trong mê cung quảng cáo của thời đại số. Để có thể sử dụng những thuật toán phức tạp để hướng tới đúng đối tượng người dùng, các công ty lớn như Apple, facebook, google buộc phải tìm cách theo dõi hành vi người dùng bằng cách này hoặc cách khác, điều này khiến cho nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng. Dù sao chăng nữa, không thể phủ nhận đây là một cuộc cách mạng quảng cáo mang tính thế kỉ, và khẳng định rằng quảng cáo trực tuyến còn sống dai thêm nhiều thập kỉ nữa cho đến khi người dùng chán thói quen sử dụng smartphone mới thôi.

Một loại mô hình quảng cáo tương tự như chạy quảng cáo nhưng tốn ít tiền bạc hơn đó là book review. Các bạn có thể lựa chọn dịch vụ này trên chính website Zreview.vn, ngoài việc sở hữu một bài review khách quan, chân thật cho sản phẩm của các bạn thì bài viết này còn đạt thứ hạng cao trên google, đồng thời được phân phối trên kênh báo chí lớn nhất Việt Nam đó là trang google news, giúp tiếp cận với hàng triệu người dùng một cách bền vững. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi các bạn sẽ được tặng miễn phí 2 backlink, một cho website và một cho fanpage giúp tăng độ uy tín đối với google. Nếu so với việc chạy quảng cáo thì chi phí rẻ hơn rất rất nhiều lần mà có giá trị mãi mãi.